Câu hỏi thường gặp

Mỗi dự án trên Creative IDEA phải tạo ra một sản phẩm gì đó mới mẻ để chia sẻ với cộng đồng. Đó là những dự án có mục đích rõ ràng (VD như làm album, sách hay tác phẩm nghệ thuật), có tính khả thi và mục đích cuối cùng là sản xuất ra được sản phẩm nào đó từ ý tưởng ban đầu.

Creative IDEA không cho phép các dự án huy động quỹ từ thiện hoặc cung cấp các ưu đãi tài chính.

Mỗi dự án là một công việc có giới hạn với một mục tiêu rõ ràng mà bạn muốn hiện thực hoá. Hãy nghĩ đến album, sách hoặc phim.

Mục tiêu tài trợ là số tiền mà người sáng tạo cần để hoàn thành dự án của họ.

Đầu tư trên Creative IDEA là “có tất cả hoặc không có gì”. Không ai bị tính phí cho lời cam kết đối với một dự án trừ khi nó đạt được mục tiêu tài chính của nó. Bằng cách này, người sáng tạo luôn có đủ ngân sách trước khi chuyển sang các bước tiếp theo của dự án.

Người sáng tạo có thể là một người hoặc một nhóm người đứng sau ý tưởng của dự án, làm việc để mang nó đến hiện thực.

Chủ đầu tư là những người cam kết đầu tư tài chính để tham gia cùng các nhà sáng tạo trong việc đưa các dự án vào cuộc sống.

Phần thưởng chính là cơ hội để người sáng tạo chia sẻ một phần dự án của họ với cộng đồng. Thông thường, phần thưởng đó là một dạng trải nghiệm, phiên bản giới hạn, hoặc các bản sao của tác phẩm sáng tạo đang được sản xuất.

Nhiều chủ đầu tư đang tập hợp xung quanh các dự án của bạn bè họ. Một số người đang hỗ trợ cho người mà họ đã ngưỡng mộ từ lâu. Một số người lại được truyền cảm hứng từ một ý tưởng mới, trong khi số khác lại có động lực bởi phần thưởng của dự án - một bản sao của sản phẩm đang được sản xuất, một ấn bản giới hạn hoặc một trải nghiệm liên quan đến dự án.

Việc hỗ trợ một dự án không chỉ đơn thuần là cam kết tài trợ cho người sáng tạo. Đó còn là cam kết ủng hộ hết mình cho một ý tưởng sáng tạo mà bạn muốn thấy nó tồn tại.

Phần lớn nguồn tài trợ ban đầu thường đến từ những người hâm mộ và bạn bè của mỗi dự án. Nếu họ thích nó, họ sẽ truyền bá cho bạn bè của họ,... Báo chí, blog, Twitter, Facebook, và bản thân Creative IDEA cũng là những nguồn tham khảo chính. Nhìn chung, hàng triệu người ghé thăm Creative IDEA mỗi tuần.

Những khách hàng mua hàng cho một dự án trên Creative IDEA có được cái nhìn bên trong về quá trình sáng tạo, và giúp dự án đó đi vào đời sống. Họ cũng có thể lựa chọn nhiều phần thưởng độc đáo do người sáng tạo dự án cung cấp. Phần thưởng rất đa dạng tùy thuộc vào từng dự án nhưng thường bao gồm một bản sao những sản phẩm đang được sản xuất (CD, DVD, sách, v.v.) hoặc những trải nhiệm độc đáo từ dự án.

Người sáng tạo dự án giữ 100% quyền sở hữu công việc của họ, và Creative IDEA không thể được sử dụng để cung cấp vốn cổ phần, trả lại tài chính, hoặc để mượn tiền vay.

Nếu một dự án được tài trợ thành công, Creative IDEA sẽ áp dụng khoản phí 5% cho số tiền thu được của chủ dự án. Bộ xử lý thanh toán của chúng tôi cũng sẽ áp dụng phí xử lý thanh toán 5%.

Nếu việc tài trợ dự án không thành công, sẽ không có khoảng phí nào bị mất.

Người tạo dự án chịu trách nhiệm hoàn thành dự án của họ. Creative IDEA không tham gia vào việc phát triển các dự án.

Creative IDEA không đảm bảo các dự án hoặc điều tra khả năng hoàn thành dự án của chủ dự án. Trên Creative IDEA, các nhà tài trợ chính là người quyết định cuối cùng về tính hợp lệ và xứng đáng của một dự án bằng cách quyết định tài trợ cho dự án hay không.

Khởi chạy một dự án trên Creative IDEA là một hành động rất công khai, và người sáng tạo đặt cược hết danh tiếng của họ vào việc này.

Người đầu tư nên tìm kiếm những người sáng tạo nào chia sẻ một kế hoạch rõ ràng về cách dự án của họ sẽ hoàn thành và ai là người đã đưa những dự án sáng tạo cũng như các dự án khác của họ trở thành hiện thực. Người sáng tạo được khuyến khích chia sẻ các liên kết và càng nhiều thông tin cơ bản càng tốt để những chủ đầu tư có thể đưa ra quyết định sáng suốt về các dự án mà họ hỗ trợ.

Nếu người sáng tạo không có kinh nghiệm hoặc không chia sẻ những thông tin quan trọng, chủ đầu tư nên cân nhắc điều đó. Người sáng tạo có cung cấp các liên kết đến bất kỳ trang web nào hiển thị công việc liên quan đến dự án hay các dự án trong quá khứ không? Người tạo có xuất hiện trong video không? Họ đã kết nối qua Facebook?

Đừng ngần ngại yêu cầu thông tin từ người sáng tạo. Bạn có thể tìm hiểu trước khi kí cam kết bằng cách click vào "Liên hệ với tôi" trên trang dự án.